36613 kết quả phù hợp với "xí nghiệp xe buýt nhanh brt hà nội"
Vẫn duy trì tuyến xe buýt nhanh BRT
Theo báo cáo đánh giá và khảo sát của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội kết hợp với Viện nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội và Tổng công ty vận tải Hà Nội, sau gần 7 năm khai thác, tuyến xe buýt nhanh BRT là một trong những tuyến buýt hoạt động hiệu quả, có sản lượng và doanh thu cao nhất toàn mạng.
Duy trì hay 'khai tử' tuyến xe buýt nhanh BRT?
Gần đây, Sở Giao thông vận tải tiến hành gỡ bỏ biển báo làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT để thay thế bằng biển phù hợp theo qui định, khiến nhiều người lầm tưởng thành phố quyết định tạm dừng khai thác tuyến BRT 01. Tuy nhiên, trong dự thảo điều chỉnh quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2045 tầm nhìn đến năm 2065 vừa được công bố, xe buýt nhanh vẫn được xác định là một trong những loại hình vận tải hành khách công cộng cần được ưu tiên phát triển.
Tuyến xe buýt nhanh BRT 01 - Hiệu quả và chất lượng
Hiện nay, tuyến xe buýt nhanh BRT là tuyến duy nhất đạt sản lượng hơn 5 triệu khách/ năm, trung bình mỗi chuyến đạt khoảng 45 khách, với tỷ lệ xe xuất bến đúng giờ đạt 98%. Đây là tuyến xe buýt có số lượng khách hài lòng về thời gian chạy theo biểu đồ đúng nhất, trên toàn hệ thống xe buýt hiện có.
Làn đường xe buýt nhanh BRT được thay biển báo mới
Vài ngày vừa qua, tại một số điểm cơ quan chức năng đã cho tháo các biển báo trên dọc trục đường BRT, liệu có sự thay đổi lớn nào đối với tuyến buýt nhanh này hay không?
Những nhà chờ xe buýt đẹp nhất Hà Nội
Hệ thống nhà chờ xe buýt nhanh BRT sau 10 năm đưa vào hoạt động hiện nay vẫn giữ được gần như nguyên vẹn các tính năng tiện ích, sạch đẹp. Điều này đã để lại ấn tượng tốt cho mọi người đi xe buýt cũng như du khách đến Thủ đô có nhu cầu đi lại bằng loại hình vận tải công cộng này.
Tuyến buýt 3 nhất
Sau 6 năm đi vào hoạt động, tuyến buýt BRT 01, lộ trình Kim Mã - Yên Nghĩa đã góp phần không nhỏ trong việc vận chuyển hành khách mỗi ngày. Nhờ có làn đường riêng nên xe đi nhanh hơn, khả năng đúng giờ cao hơn.
Xe buýt sân bay tăng chuyến phục vụ khách
Càng cận ngày nghỉ lễ, nhu cầu đi lại từ các nhà ga sân bay đều tăng cao. Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT Hà Nội đã sớm triển khai các xe tăng cường trên cả 2 tuyến 68 Nội Bài - Hà Đông và tuyến 86 Nội Bài - ga Hà Nội để đáp ứng nhu cầu của người dân từ sân bay vào trung tâm thành phố và ngược lại.
Những tuyến buýt áp dụng thí điểm vé điện tử
Hà Nội thí điểm hệ thống vé điện tử liên thông thay thế cho các loại vé giấy thông thường trên 24 tuyến buýt, trong đó có cả xe buýt thường, buýt điện và buýt nhanh BRT. Vậy, cụ thể những tuyến buýt nào áp dụng thí điểm vé điện tử này?
Hà Nội đang cân nhắc 'số phận' tuyến buýt BRT
Ngoài 10 tuyến đường sắt đô thị trên, trong dự thảo Quy hoạch GTVT Thủ đô 2045 – 2065 đang được thành phố tổ chức lấy ý kiến, đơn vị tư vấn đề xuất nghiên cứu bổ sung thêm 6 tuyến, trong đó có tuyến dọc trục Tố Hữu – Lê Văn Lương. Có ý kiến cho rằng để thay thế, dừng tuyến xe buýt nhanh BRT hiện nay. Tuy nhiên, theo sở GTVT, trước mắt vẫn cần duy trì hoạt động của loại hình BRT kết hợp với các giải pháp tổ chức giao thông phù hợp để thu hút người dân tham gia.
Đường riêng cho xe buýt, chậm đến khi nào?
Để xe buýt đi nhanh hơn thì cần có làn đường riêng. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan đang khiến cho việc xây dựng làn đường riêng cho xe buýt chưa thể thực hiện theo đúng lộ trình. Hà Nội đã thực hiện thí điểm làn đường riêng BRT cho xe buýt, song để có thêm nhiều BRT nữa thì còn nhiều việc phải làm.
Đề xuất xe khách, xe buýt thường được đi vào làn BRT
(HanoiTV) - Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất TP Hà Nội cho phép các phương tiện lưu thông gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi vào làn dành riêng cho xe buýt BRT 01.
Đề xuất xe khách, xe buýt thường được đi vào làn BRT
(HanoiTV) - Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất TP Hà Nội cho phép các phương tiện lưu thông gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi vào làn dành riêng cho xe buýt BRT 01.
Giao thông cộng đồng ngày 15/12/2022
Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT Hà Nội đang quản lý vận hành và khai thác 2 tuyến xe buýt chất lượng cao kết nối từ nội thành đi sân bay Nội Bài. Hiện xí nghiệp đã chuẩn bị các phương án tăng cường phục vụ người dân di chuyển trong dịp cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.
Giao thông Hà Nội | 27/10/2023
Tiếp tục duy trì tuyến xe buýt nhanh BRT; Định hướng cảng hàng không quốc tế thứ hai của Thủ đô; Làm nhánh rẽ giảm ùn tắc nút giao thông Ngã Tư Sở... là những thông tin đáng chú ý có trong bản tin cập nhật tình hình Giao thông Hà Nội hôm nay.
Hà Nội những góc nhìn: Để xe buýt đi nhanh và tiện ích
(HanoiTV) - Chương trình “Hà Nội những góc nhìn” phát sóng vào lúc 10h00 - thứ Sáu, ngày 7/12/2018, trên kênh 1 - Đài PT-TH Hà Nội, trao đổi, bàn luận về chủ đề: “Để xe buýt đi nhanh và tiện ích". Chương trình có sự tham gia của hai vị khách mời là: Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Đô thị Hà Nội và ông Nguyễn Công Nhật, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội.
Đề xuất thí điểm vé liên thông đi tàu điện, xe buýt
Hà Nội vừa tiếp nhận đề xuất của 3 đơn vị về việc thí điểm thẻ vé liên thông để đi lại trên tuyến buýt nhanh BRT, 14 tuyến buýt thường với tàu điện Cát Linh - Hà Đông.
Giao thông Hà Nội | 21/12/2023
Thông tin mới về vụ chặn đầu xe biển xanh; Triển khai thay biển báo làn đường xe buýt nhanh BRT; Gần 14.000 ô tô hết niên hạn sử dụng vào năm 2024; Sắp đầu tư thêm 8 trạm dừng nghỉ ở cao tốc Bắc - Nam... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin cập nhật tình hình Giao thông Hà Nội hôm nay.
Ý kiến trái chiều về việc 'chia sẻ' làn xe bus BRT
(HanoiTV) - Có nhiều ý kiến trái chiều về việc chia sẻ làn đường xe bus nhanh BRT vậy nên Hà Nội cần tính toán khoa học hợp lý khi chia sẻ làn BRT với các phương tiện khác.
Bất cập trong hệ thống xe buýt nhanh
(HanoiTV) - Sau 4 năm đi vào hoạt động, cho đến ngày hôm nay tuyến buýt nhanh BRT Hà Nội đã không đáp ứng được nguyện vọng của người dân trong việc giảm tải ách tắc giao thông. Hàng loạt sai phạm của hệ thống này đã được thanh tra chính phủ chỉ ra. Vậy hệ thống xe buýt nhanh sẽ còn tiếp tục tồn tại đến bao giờ?
Thí điểm mô hình xe điện 2 bánh kết nối tuyến BRT
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT) vừa chấp thuận theo đề xuất của Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức triển khai thí điểm "Mô hình xe điện 2 bánh kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng tuyến BRT: Từ nhà chờ BRT Văn Khê đến Trung tâm thương mại Aeon mall Hà Đông".
Đề xuất cho một số phương tiện đi vào làn BRT
Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa đề xuất cho một số phương tiện đi vào làn đường BRT. Đây là đề xuất tình thế, nhằm tận dụng tối đa điều kiện sẵn có khi mà BRT chưa phát huy hết công suất theo thiết kế.
Hà Nội 'xanh' hóa xe buýt
Trong nhiều năm qua, UBND thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng. Trong đó, xe buýt giữ vai trò quan trọng nhằm thay thế dần xe cá nhân, hạn chế ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường xuất phát từ khí thải phương tiện.
Dịch vụ xe máy điện công cộng đầu tiên tại Hà Nội
Sáng 28/11, Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng Hà Nội phối hợp với trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải triển khai thí điểm mô hình xe điện 2 bánh kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng tuyến BRT, từ nhà chờ BRT Văn Khê đến Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông.
Giao thông cộng đồng ngày 16/7/2022
Đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, tổ chức hỗ trợ vốn và tư vấn giải pháp kinh nghiệm cho BRT Hà Nội cho rằng tuyến buýt nhanh của thủ đô chưa đạt được kỳ vọng do bị thay đổi thiết kế.
Xe buýt Hà Nội hoạt động hiệu quả
Theo tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trong 5 tháng đầu năm, các tuyến buýt của thành phố đã phục vụ khoảng 188 triệu lượt hành khách. Tổng doanh thu ước đạt gần 233 tỷ đồng, tăng 75,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xe buýt Hà Nội sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) – Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sản lượng, doanh thu quý 1/2021 của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã bị sụt giảm so với cùng kỳ năm trước và không đạt kế hoạch đề ra.
Nữ tài xế lao ôtô vào thiếu tá CSGT
Mạng xã hội gần đây chia sẻ hình ảnh về một nữ tài xế điều khiển ôtô đi vào làn xe buýt BRT và bị cảnh sát yêu cầu dừng lại. Tuy nhiên, nữ tài xế này không chấp hành hiệu lệnh, mà còn cố tình lái xe đâm vào CSGT.
Hà Nội sẽ thay 50% xe buýt diesel bằng xe điện
Là địa phương dẫn đầu cả nước về phương tiện công cộng điện hóa, ngành Giao thông vận tải Hà Nội đề ra lộ trình cụ thể thay thế xe buýt máy dầu bằng xe buýt điện.
Khám phá Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng
Khám phá Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng là một trong những “đặc sản” du lịch của Thủ đô, điểm nhấn ấn tượng cho nhiều du khách khi ghé thăm Hà Nội.
Hà Nội tăng cường xe buýt đến chùa Hương
(HanoiTV) - Trong năm 2019, hình thức du xuân bằng xe buýt đã và đang được đón nhận với nhiều điều mới mẻ.
Nhà chờ xe buýt mọc giữa đường Hà Nội
(HanoiTV)- Trong một số tuyến phố của Thủ đô Hà Nội, một số trạm nhà chờ xe buýt được cơ quan chức năng cho lắp đặt xây dựng không trên vỉa hè vốn có mà được đặt ở trên lòng đường khiến cản trở giao thông và gây khó khăn nguy hiểm cho người đi xe buýt.
Hà Nội: Xe buýt nhái ngang nhiên lộng hành
(HanoiTV) - Hàng năm, thành phố Hà Nội phải trợ giá cho các tuyến xe buýt lên tới hàng nghìn tỷ đồng để tăng số tuyến và mở rộng địa bàn nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân, nhưng những nỗ lực của thành phố để hệ thống đi vào quy củ lại bị phá vỡ bởi xe buýt nhái.
Hà Nội triển khai thẻ vé xe buýt ảo
Với mục tiêu xây dựng hệ thống giao thông thông minh, giúp người dân sử dụng dịch vụ một cách thuận tiện, nhanh chóng và an toàn. Sáng 2/4, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng với Liên minh Asim - VP Bank triển khai áp dụng thẻ vé tháng ảo (hay còn gọi là thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Hà Nội: Xe ba gác chở sắt đâm xuyên đầu xe buýt
(HanoiTV) - Xe ba gác tự chế chở nhiều thanh sắt dài đi ngược chiều đâm xuyên buồng lái xe buýt trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân.
Trải nghiệm xe điện hai bánh miễn phí
Sau hơn 4 tháng thí điểm, mô hình xe điện hai bánh miễn phí kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng tại tuyến BRT Văn Khê tới Trung tâm Thương mại AEON Mall Hà Đông đã được người dân đón nhận nhiệt tình và nhu cầu sử dụng ngày càng tăng.
Xe đạp điện công cộng tạm dừng để chờ thủ tục
50 chiếc xe điện kết nối với tuyến buýt BRT được đưa vào thí điểm đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ cũng như kỳ vọng của người dân Hà Nội. Tuy nhiên, chỉ sau 1 ngày ra mắt thí điểm, dự án đã phải dừng để chờ hoàn thiện thủ tục.
Đề xuất điều chỉnh giá xe buýt tại Hà Nội
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố Hà Nội điều chỉnh giá vé xe buýt đối với các tuyến có trợ giá trên địa bàn kể từ ngày 1/1/2024.
Hà Nội điều chỉnh lộ trình, tần suất xe buýt
Hiện nay, hệ thống xe buýt ở Thủ đô đã khẳng định được vai trò trong mạng lưới vận tải hành khách công cộng. Tuy nhiên, hoạt động xe buýt vẫn bộc lộ một số bất cập, hạn chế. Để khắc phục bất cập, tối ưu năng lực phục vụ, Trung tâm Quản lý & điều hành giao thông công cộng Hà Nội đang lên phương án, trình Sở Giao thông Vận tải phê duyệt điều chỉnh hợp lý hóa lộ trình, tần suất, thời gian biểu chạy xe.
Hà Nội phủ kín xe buýt nhưng cần hiệu quả
Năm 2018 là cột mốc đáng ghi nhớ trong việc xóa 'vùng trắng' xe buýt trợ giá trên địa bàn Hà Nội. Cũng thời gian này, mạng lưới vận tải hành khách công cộng được phủ kín, tăng 64% so với năm 2008. Đến nay, Hà Nội có khoảng 154 tuyến xe buýt, trong đó có 132 tuyến được trợ giá từ ngân sách thành phố, vùng 'trắng' xe buýt dần bị xóa sổ. Người dân khắp nơi, nhất là vùng nông thôn, vùng sâu, đều được hưởng lợi từ sự phát triển mạng lưới xe buýt.
Hà Nội: Lượng xe buýt xuất bến muộn tăng cao
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội cho biết, hoạt động của xe buýt xuất bến muộn tăng cao là do ảnh hưởng tình trạng tắc đường, nhất là trong giờ cao điểm.
Hà Nội khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên
(HanoiTV) - Sáng 2/12, Hà Nội khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên kết nối với mạng lưới xe buýt chung, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng dần tỷ lệ phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch, giảm ô nhiễm môi trường của mạng lưới vận tải hành khách công cộng Thủ đô. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã tới dự và cắt băng khai trương.
Hà Nội bổ sung hơn 2.500 điểm dừng xe buýt
(HanoiTV) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất bổ sung từ 2.500 - 2.700 điểm dừng xe buýt, nâng tổng số lên hơn 6.000 điểm nhằm phục vụ nhu cầu của hành khách tốt hơn.
Hà Nội sẽ giảm 1.300 lượt xe buýt mỗi ngày
(HanoiTV) - Hà Nội sẽ cắt giảm 1.306 lượt xe buýt và 6% trong ngày thường từ thứ 2 - 7, riêng chủ nhật giảm 1.964 lượt.
Kết nối Metro Nhổn - ga Hà Nội với xe buýt
Hà Nội đang gấp rút tổ chức lại giao thông, bố trí thêm nhà chờ, xe buýt để tăng kết nối với tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, dự kiến sẽ được vận hành tháng 6 tới.
Kết nối Metro Nhổn - ga Hà Nội với xe buýt
Hà Nội đang gấp rút tổ chức lại giao thông, bố trí thêm nhà chờ, xe buýt để tăng kết nối với tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, dự kiến sẽ được vận hành tháng 6 tới.
Hà Nội đẩy mạnh lộ trình 'xanh hóa' xe buýt
'Xanh hóa' xe buýt là yêu cầu tất yếu nhằm tiến tới một hệ thống giao thông công cộng hiện đại, an toàn và thân thiện với môi trường. Thành phố Hà Nội hạ quyết tâm chuyển hệ thống xe buýt sang sử dụng năng lượng xanh vào năm 2035, sớm hơn 15 năm so với yêu cầu của Chính phủ.
Hà Nội: Bó sắt trên xe tự chế xuyên thủng đầu xe buýt
(HanoiTV) - Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h30 sáng cùng ngày (8/5), chiếc xe buýt bị sắt xuyên thủng mang BKS 29B-193.63.
Đại biểu Quốc hội trải nghiệm tàu điện Cát Linh - Hà Đông
Sáng nay, 15/4, trực tiếp kiểm tra, trải nghiệm tuyến buýt nhanh BRT và tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông, Đoàn giám sát của Uỷ ban thường vụ Quốc hội đánh giá loại hình phương tiện giao thông này đã góp phần giảm ùn tắc giao thông, giảm chi phí đi lại cho hành khách, chất lượng phục vụ tốt.
Chuyển động Hà Nội trưa | 19/11/2023
Đề xuất làm đường sắt thay buýt nhanh BRT trên đường Lê Văn Lương; Sân bay Điện Biên chuẩn bị khai thác trở lại sau thời gian tạm dừng để nâng cấp; Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam”; Hà Nội giới thiệu 15 sản phẩm du lịch đêm…. là một số thông tin đáng chú ý trong chương trình ‘Chuyển động Hà Nội trưa’.
Xe buýt Hà Nội không cho khách lên xe nếu không đeo khẩu trang
(HanoiTV) - Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết đối với hành khách không chấp hành quy định đeo khẩu trang, công nhân lái xe, nhân viên phục vụ có quyền từ chối phục vụ để phòng, chống dịch Covid-19.
Miễn phí tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng
Sở Du lịch Hà Nội thông tin, nhằm tạo thuận lợi cho người dân trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, khách du lịch sẽ được miễn phí vận chuyển tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng.
Hà Nội tăng cường xử lý xe buýt vi phạm ATGT
Với quyết tâm không để xảy ra ùn tắc kéo dài và nghiêm trọng, giúp cho người dân lưu thông an toàn dịp cuối năm, lực lượng CSGT Hà Nội đã tăng cường tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc giao thông. Trong đó, các loại hình vận tải công cộng như xe buýt không là ngoại lệ.
Trải nghiệm thú vị với xe buýt du lịch Hà Nội
Thu sang cũng là thời điểm để mọi người có thể tham gia vào các chuyến du lịch bằng xe buýt đầy thú vị trong thời tiết vô cùng dễ chịu. Những loại hình xe buýt du lịch này hiện cũng đang là một trong những trải nghiệm mang lại ấn tượng rất tốt với du khách bốn phương khi đến với Thủ đô Hà Nội.
Hà Nội: 3 xe buýt đâm liên hoàn khi vào bến
Trong khi vào bến đón khách tại đường Quang Trung, quận Hà Đông, 3 xe buýt đã đâm liên hoàn. Cú va chạm mạnh khiến hành khách trên xe buýt hoảng sợ.
Hà Nội thêm tuyến xe buýt kế cận đi Nam Định
Hôm nay (26/1), tuyến xe buýt kế cận số 215 không trợ giá Bến xe Mỹ Đình - Bến xe Trực Ninh, bắt đầu đưa vào hoạt động. Việc đưa tuyến vào hoạt động vào dịp này cũng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
Lái xe buýt (Nhịp sống Hà Nội ngày 19/04/2023)
Nghề lái xe buýt rất căng thẳng, đằng trước vô lăng là sự sống, phía sau vô lăng là hành khách, lại thêm áp lực về thời gian, chạy xe làm sao cho kịp giờ, kịp tuyến… Nghề lái xe buýt - Nghề "làm dâu trăm họ".